อยากผิวขาว การเช็ดถูหน้าแรงๆ ก็ด้วย สำหรับใครที่มีเหตุ

อยากผิวขาว การเช็ดถูหน้าแรงๆ ก็ด้วย สำหรับใครที่มีเหตุให้ต้องแต่งหน้าเต็มเครื่องละก็ คงจะล้างออกยากสินะ โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา ที่ต้องล้างอย่างละเอียดและระวัง! วิธีการที่ดีคืออย่าล้างทั้งหน้าเพียงครั้งเดียว แต่ให้ทำเป็นส่วนๆ จะล้างได้ละเอียดและเร็วขึ้นด้วยนะ อยากผิวขาว

อยากผิวขาว
อยากผิวขาว พร้อมกับเกร็งกล้ามเนื้อท้อง ยกศรีษะและหัวไหล่ขึ้นจากพื้น แล้วค่อยๆดึงเข่าขวาเข้าหาลำตัว พร้อมกับบิดตัวยกข้อศอกซ้ายมาแตะที่เข่าขวา เกร็งท้องให้แข็งและหยุดค้างไว้
อย่าลืมทาครีมบริเวณลําคอเด็ดขาด เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะดูแปลก ๆ หากหน้าเต่งตึงแต่คอยาน ซึ่งการทาครีมที่คอนั้นให้ใช้ปริมาณเนื้อครีมเท่ากับที่ใบหน้า โดยเริ่มจากบริเวณที่กว้างที่สุดของคอก่อน คือบริเวณฐานลําคอแล้วใช้ปลายนิ้วทั้งหมดค่อย ๆ ลูบไล้ขึ้น (คือ) ไม่ควรทาลงเพราะจะทําให้ผิวบริเวณลําคอหย่อน ทําให้เกิดรอยย่นภายหลังได้ อยากผิวขาว
เริ่มต้นจากการใช้ ไวเทนนิ่ง (Whitening) แต่ไวเทนนิ่งทั่วไปต้องขอบอกเลยว่า มันค่อนข้างอ่อน กระจะจางนิดหน่อย เพราะฉะนั้นถ้าเกิดว่าไวเทนนิ่งทาไม่ได้ผล อยากจะให้หลุดไปได้มากขึ้น มันก็ต้องใช้การรักษาโดยพวกเลเซอร์ยิงไป ตัวเม็ดสีเมลานิน(melanin pigment)ในกระ มันก็จะดูดซับแสงเลเซอร์ และเปลี่ยนเป็นความร้อน แล้วความร้อนก็จะไปทำลายเมลานิน อยากผิวขาว
ฉะนั้นเวลาที่เราเป็นกระ แล้วเรามายิงเลเซอร์จะเห็นได้ว่า ตัวกระมันจะดำ ตกสะเก็ดแล้วค่อยๆ หลุดไป เพราะมันถูกความร้อนจากแสงเลเซอร์ ปกติเวลาที่เราจี้กระ เราก็จะจี้ครั้งเดียว น่าจะหลุดแล้ว เพราะว่ากระอยู่ไม่ลึกมาก แต่ถ้าเราจี้ด้วยพลังงานที่น้อยไปมันอาจจะหลุดไม่หมด ก็ต้องทำซ้ำเเค่นั้นเอง มากครั้งถ้าคนไข้เป็นหลายจุด เต็มหน้า ถ้าเราจี้พร้อมกันหมด บางครั้งคนไข้ตกใจ มันดำเยอะ เราก็อาจจะทยอยทำก็ได้”
อยากผิวขาว การพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาพอกหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้จะรู้สึกได้ถึงผิวที่เนียนนุ่ม ควรทำ อย่างน้อย 3 ครั้ง/สัปดาห์ จะสังเกตได้ถึงความเปลี่ยนแปลงคือ ผิวจะขาวขึ้นและชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อยากผิวขาว

Leave a comment